ĐỐI TƯỢNG
MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
NỘI DUNG KHÓA HỌC
PHẦN I: NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY GIÁ TRỊ SỐNG VÀ KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẦM NON
1. Những vấn đề chung về giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho trẻ mầm non
1.1. Khái niệm
1.2. Mục đích, ý nghĩa GDKNS cho trẻ mầm non
1.3. Nguyên tắc GDKNS cho trẻ mầm non
2. Nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non
2.1. Phân loại các nhóm kỹ năng sống của trẻ mầm non
2.2. Nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở các độ tuổi
- Nhóm kỹ năng ý thức về bản thân
- Nhóm kỹ năng về quan hệ xã hội
- Nhóm kỹ năng giao tiếp ứng xử
- Nhóm kỹ năng về thực hiện công việc
3. Các phương pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non.
PHẦN II: THIẾT KẾ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ Ở TRƯỜNG MẦM NON
1. Hướng dẫn thiết kế kế hoạch giáo dục kỹ năng sống cho trẻ ở trường mầm non
2. Thực hành thiết kế các hoạt động giáo dục kỹ năng sống mẫu trên lớp ứng dụng minigame, tình huống, thuyết trình, trình diễn, …
PHẦN III: TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ MẦM NON SỬ DỤNG GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ E-LEARNING
1. Giới thiệu kỹ thuật giảng dạy Kỹ năng sống hiện đại kết hợp giữa chuyên môn & công nghệ.
2. Thực hành tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non trên giáo án điện tử E-leaning.
GIẢNG VIÊN
Tiến sĩ tâm lý học, Thạc sĩ chuyên ngành giáo dục có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục Kỹ năng sống.
THÔNG TIN KHÓA HỌC
HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ