STEAM & KNS 5-6 22/12/2025
TIẾT DẠY THỰC TẾ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ KỸ NĂNG SỐNG: XỬ LÝ VẾT THƯƠNG KHI BỊ NGÃ
Trong quá trình vui chơi và sinh hoạt hằng ngày, trẻ mầm non rất dễ gặp những tình huống trượt chân, vấp ngã dẫn đến trầy xước, xây xát nhẹ. Vì vậy, tiết học “Xử lý vết thương khi bị ngã” được xây dựng nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cơ bản,...

Trong quá trình vui chơi và sinh hoạt hằng ngày, trẻ mầm non rất dễ gặp những tình huống trượt chân, vấp ngã dẫn đến trầy xước, xây xát nhẹ. Vì vậy, tiết học “Xử lý vết thương khi bị ngã” được xây dựng nhằm trang bị cho trẻ những kỹ năng sống cơ bản, giúp trẻ biết cách bình tĩnh xử lý tình huống và tự bảo vệ bản thân trong những sự cố thường gặp.

Tiết dạy được triển khai bằng giáo án điện tử Elearning, mang đến cho giáo viên một công cụ giảng dạy trực quan, sinh động và dễ tổ chức. Thông qua hình ảnh, video minh họa và tình huống giả lập, trẻ được tiếp cận kiến thức một cách nhẹ nhàng, dễ hiểu và phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi 5–6.

 

Mục tiêu bài học

- Trẻ nhận biết được một số dụng cụ cần thiết để xử lý vết thương khi bị ngã như: bông, gạc, nước rửa vết thương, băng cá nhân…

- Trẻ thực hành được các bước xử lý vết thương đơn giản, an toàn và đúng cách dưới sự hướng dẫn của giáo viên.

Trong tiết học thực tế, trẻ không chỉ quan sát mà còn được trực tiếp thực hành: nhận biết vết thương, làm sạch vết trầy xước và băng bó đơn giản. Quá trình “học đi đôi với làm” giúp trẻ ghi nhớ kiến thức lâu hơn, hình thành phản xạ an toàn và tự tin hơn khi gặp tình huống tương tự.

Điểm nổi bật của giáo án điện tử Elearning

- Nội dung thiết kế bám sát thực tế, gần gũi với cuộc sống sinh hoạt của trẻ mầm non.

- Hình ảnh, video sinh động giúp trẻ dễ hiểu – dễ nhớ – dễ thực hành.

- Giáo án được xây dựng khoa học, hỗ trợ giáo viên tiết kiệm thời gian chuẩn bị và tổ chức tiết học hiệu quả.

- Góp phần hình thành cho trẻ kỹ năng tự chăm sóc bản thân, ý thức giữ an toàn và sự bình tĩnh khi xử lý tình huống.

“Xử lý vết thương khi bị ngã” không chỉ là một tiết học kỹ năng sống, mà còn là bước khởi đầu giúp trẻ xây dựng thói quen sống an toàn, chủ động và tự tin hơn trong các hoạt động hằng ngày – nền tảng quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ mầm non.

CÁC BÀI LIÊN QUAN

STEAM & KNS 5-6 24/12/2025
TIẾT DẠY THỰC TẾ KỸ NĂNG SỐNG: ĐÔI TAY SÁNG TẠO
Giáo án “Đôi tay sáng tạo” là một tiết dạy kỹ năng sống được xây dựng dành cho trẻ 5–6 tuổi, tập trung giúp trẻ nhận biết và khám phá khả năng của chính đôi bàn tay mình thông qua các hoạt động vận động tinh và sáng tạo phù hợp với lứa tuổi. Đôi tay...
STEAM & KNS 5-6 24/12/2025
TIẾT DẠY THỰC TẾ GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ STEAM - Toán: Tính đối xứng
Tiết học “Toán – Tính đối xứng” là một hoạt động STEAM giàu tính trải nghiệm, được thiết kế dành cho trẻ 5-6 tuổi trong không khí rộn ràng của dự án Giáng Sinh. Thông qua việc quan sát, khám phá và trực tiếp tạo ra các sản phẩm trang trí quen thuộc n...
STEAM & KNS 5-6 10/12/2025
Tiết dạy thực tế kỹ năng sống mầm non: Ứng phó khi bị lạc
Trong quá trình giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mầm non, việc trang bị cho trẻ những phản xạ an toàn khi gặp tình huống bất ngờ luôn là nhiệm vụ quan trọng và cần được thực hiện một cách thường xuyên, có định hướng. Trẻ ở độ tuổi 5–6 rất hiếu động, tò...